Califood

Cá hồi giàu axit béo omega -3, thành phần cần thiết đối với quá trình hoàn thiện và phát triển não bộ ở cơ thể người. Vì vậy, cá hồi được xem là một trong những thực phẩm có nhiều dinh dưỡng và được rất nhiều mẹ tin tưởng sử dụng.

Bên cạnh tác dụng to lớn đối với phát triển não bộ, cá hồi còn chứa rất nhiều những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khác như protenin, DHA,… đây đều là dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe toàn diện cho cơ thể trẻ nhỏ. Bố mẹ hãy cùng Califood tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết này nhé.

1. Cung cấp dưỡng chất toàn diện phát triển trí não

Khi nhắc tới nguồn dưỡng chất phát triển não bộ, người ta nghĩ ngay tới DHA và EPA (gọi chung là omega-3). DHA và EPA có vai trò rất lớn trong việc phát triển trí não và thị lực của trẻ nhỏ.

Thông thường khi nhắc đến phát triển trí não , DHA,...thì mọi người thường nghĩ đến sữa. Tuy nhiên, ngoài sữa thì Califood sẽ giới thiệu đến các bố mẹ một thực phẩm dinh dưỡng cung cấp DHA không kém sữa. Đó là cá hồi. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng 30g cá hồi có chứa 500mg DHA.

Ngoài việc tăng cường phát triển trí não, omega – 3 có trong cá hồi còn có tác dụng giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh khác, đặc biệt omega – 3 là thành phần giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, tổng hợp protein cho cơ thể trẻ nhỏ.

2. Tăng cường sức khỏe của mắt

Trong cá hồi chứa nhiều axit amin giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, mệt mỏi mắt và thị lực. Dưỡng chất này giúp mắt bé giảm nguy cơ mắc các bệnh về cận thị, loạn thị, khô võng mạc,…. Những bạn nhỏ được bổ sung cá hồi thường xuyên sẽ có đôi mắt khỏe, sáng.

3. Tốt cho xương và khớp

Theo nhiều nghiên cứu, việc ăn cá hồi thường xuyên giúp cơ thể tăng cường phát triển hệ xương, giảm nguy cơ loãng xương. Cá hồi là loại thực phẩm chống viêm tự nhiên, việc bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày giúp giữ xương luôn khỏe mạnh.

4. Cung cấp vitamin D và A giúp bé có làn da khỏe mạnh

Trong cá hồi có chưa vitmin D và A, đây là những loại vitamin giúp bé sở hữu một làn da sáng và mềm. Thông thường vitamin D được tổng hợp hấp thụ vào cơ thể nhờ tắm nắng thì giờ khi bổ sung cá hồi vào thực đơn, bố mẹ đã có giúp bổ sung nguồn vitamin này vào cơ thể con.

5. Nguồn cung cấp lớn vitamin và khoáng chất

Cá hồi rất giàu vitamin và khoáng chất như: sắt, phốt pho, selen, vitamin A, Vitamin D, Vitamin B.

Trong 100gr cá hồi chứa

Vitamin B1 (thiamin): 18% RDI,
Vitamin B2 (riboflavin): 29% RDI,
Vitamin B3 (niacin): 50% RDI,
Vitamin B5 (axit pantothenic): 19% RDI,
Vitamin B6: 47% RDI,
Vitamin B9 (axit folic): 7% RDI,
Vitamin B12: 51% RDI.
Kali:18% RDI
Chứa 59- 67% selen

Những vitamin này có liên quan đến một số quá trình quan trọng trong cơ thể, bao gồm biến đổi thực phẩm thành năng lượng, tạo và sửa chữa DNA và giảm viêm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tất cả các vitamin B phối hợp với nhau để duy trì hoạt động tối ưu của não và hệ thần kinh.

Những chất này trong cá hồi rất dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ vào cơ thể, chúng còn là những thành phần không thể thiếu cho sự chuyển hóa của cơ thể trẻ nhỏ.

5. Nguồn cung cấp protein dễ hấp thụ

Protein không chỉ có trong các loại thịt bò mà còn có trong cá. Lượng protein trong cá hồi giúp cơ thể trẻ nhỏ có thể chuyển hóa chất dinh dưỡng một cách thuận lợi, hệ bài tiết giúp thải độc một cách có hiệu quả, ít gây béo phì.

Trả lời

Your email address will not be published.

0559933999
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon